ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Voices in the Wind (2020)

ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Voices in the Wind (2020)

ในเมืองชายฝั่งทางเหนือของ Otsuchi

ดูหนังออนไลน์ มีตู้โทรศัพท์สีขาวซึ่งผู้คนกว่า 30,000 คนจากทั่วประเทศญี่ปุ่นมาพูดคุยกับ “คนที่คุณรัก” ที่สูญเสียไปในแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นปี 2011 Haru ไม่ได้ไป Otsuchi มาแปดปีแล้ว เธอได้รับการเลี้ยงดูจากป้าของเธอฮิโรโกะในฮิโรชิมา เมื่อฮิโรโกะป่วย ฮารุตัดสินใจโบกรถไปหาโอทสึจิ ระหว่างทางเธอได้พบกับผู้คนมากมายที่ส่งผลต่อเธอภัยพิบัติ 3/11 เป็นหัวข้อที่เกิดซ้ำในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นล่าสุด หลังจากเริ่มต้นได้ช้า ดูเหมือนว่าอุตสาหกรรมนี้จะมีความมั่นใจมากพอที่จะรับมือกับความบอบช้ำทางจิตใจ บริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ใช้เวลาเกือบเก้าปีในการเปิดตัวภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ธีมฟุกุชิมะระดับพรีเมียร์อย่าง “ Fukushima 50 ” โดย Setsuro Wakamatsu

 ในปีเดียวกัน โนบุฮิรุ สุวะ ผู้กำกับภาพยนตร์และอธิการบดีมหาวิทยาลัยโตเกียว โซเค นำเสนอ ” เสียงในสายลม ” เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ที่สุวะกลับมาที่บ้านเกิดของเขาเพื่อเล่าเรื่องราวดราม่าเกี่ยวกับการเดินทางบนถนนที่ทำลายล้างและหลอกหลอนเกี่ยวกับฮารุ เด็กสาววัย 17 ปีที่สูญเสียพ่อแม่ของเธอจากสึนามิและเดินทางไปยังสถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นบ้านของเธอ Nobuhiru Suwa รวบรวมนักแสดงและทีมงานที่มีชื่อเสียง ทาคาฮิโร ไฮบาระ ถ่ายทำภาพยนตร์โดยใช้กล้องสแตติก สไตล์สมจริงของเขาที่เป็นที่รู้จักจากผลงานที่ได้รับรางวัลของไฮบาระสำหรับคาซึยะ ชิราอิชิ (“Birds Without Names” 2017, “The Blood of Wolves” 2018) ผสมผสานกับการตัดต่อแบบเรียบง่ายที่ทำโดยTakashi Sato (“Farewell Song” 2019)  ดูหนังออนไลน์ เทคนิคนี้สอดคล้องกับทักษะการแสดงด้นสดของ Suwa และให้พื้นที่นักแสดงสำหรับความคิดของตนเอง แนวคิดที่เหมือนจริงได้รับการอนุมัติเพิ่มเติมโดยการจัดระดับสีที่อิ่มตัว ซึ่งเพิ่มรูปลักษณ์ที่คมชัดเป็นพิเศษให้กับภาพในด้านนักแสดง เราเห็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ใบหน้าของ Serena Motolaเป็นผืนผ้าใบที่นำเสนอแก่นแท้ของภาพยนตร์ ตัวละครของเธอเป็นพาหะของภัยพิบัติ ในช่วงเวลาของการเผชิญหน้า เธอทำให้คนอื่นๆ นึกถึงสึนามิและผลที่ตามมา 

อดีตและปัจจุบันผูกพันต่อหน้าเธอในลักษณะเดียวกับที่ภาพยนตร์พยายามรักษาความทรงจำของภัยพิบัติ Haru กลายเป็นคำอุปมาสำหรับความหมายของภาพยนตร์เอง ในฐานะที่เป็นความทรงจำที่มีชีวิตของเหตุการณ์นั้น เธอต้องพัวพันกับการค้นหารากเหง้าของเธอทั้งภายในและภายนอก การค้นหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหว Haru นั่งบนม้านั่งในสวนสาธารณะและสถานีรถไฟ ซึ่งติดอยู่ตรงกลาง การมุ่งเน้นอย่างมากในการแสดงของเธอเกิดขึ้นจากจังหวะที่เสียไป ซึ่งช้าไปเล็กน้อย นอกจาก Motola แล้ว ยังมีMakiko Watanabe(“Still the Water” 2014) รับบทเป็น น้า Hiroko, Toshiyuki Nishida (“The Magic Hour” 2008) และTomokazu Miura (“Adrift on Tokyo” 2007) ซึ่งรวบรวมนักแสดงที่สมดุลเป็นอย่างดีซึ่งประกอบด้วยนักแสดงรุ่นเก๋าและนักแสดงหน้าใหม่แบบเดียวกับ Roadmovies ของ ดูหนังใหม่ hd

Akihiko Shiota (“Lifeline” 2016) Suwa อธิบายถึงความปรารถนาของผู้หญิงที่บ้าน เขายังกล่าวถึงความอัปยศที่ยึดติดกับคำถามเกี่ยวกับแหล่งกำเนิด “เสียงในสายลม” สร้างบริบทให้กับเรื่องนี้ไม่เฉพาะกับผู้คนจากพื้นที่ภัยพิบัติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวต่างชาติในญี่ปุ่นด้วย สิ่งนี้ทำให้ภาพยนตร์มีความน่าสนใจและไม่เหมือนใครมากยิ่งขึ้น และขยายข้อความไปสู่ความหมายที่เป็นสากลการหยุดนิ่งตามอัตวิสัยนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนโดยสภาวะที่ไม่แยแสอย่างรุนแรงซึ่งตามมาด้วยอารมณ์โกรธที่ระเบิดออกมา สภาวะที่ไม่แยแสอย่างกะทันหันอย่างกะทันหันนี้ไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากสภาวะที่

Haru ซึ่งถูกอพยพออกไป รวม (หรือระบุด้วย) ความว่างเปล่า ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความตายที่เป็นสัญลักษณ์ ณ จุดนี้ Haru มีเพียงสองทางเลือก: ไม่ทำอะไรเลยที่ระดับอัตนัย – Haru เป็นคนที่ไร้ความรู้สึกที่หลงทาง – และหลีกเลี่ยงการสูญเสียที่ทำเครื่องหมายหรือกลายเป็น (ผ่านการถดถอยไปสู่สภาวะที่ไม่แยแสอย่างรุนแรง) “การสูญเสีย” ที่ระดับอัตนัย เช่นนี้ ไม่ว่าทางเลือกของ Haru จะ ‘เลือก’ อะไรก็ตาม เธอก็ไม่อาจยอมรับการสูญเสียและหลีกหนีจากการหยุดนิ่งตามอัตวิสัยของเธอได้เมื่อ Haru กลับมาที่ Otsuchi กล้องก็ดูมีชีวิตชีวาและสั่นไหวมากขึ้น ลำดับสุดท้ายในตู้โทรศัพท์นั้นเก่งมาก 20 นาทีโดยไม่ต้องตัดต่อและฟุตเทจดิบของการแสดงของ Haru ต้องการความไว้วางใจในนักแสดงและศรัทธาที่แท้จริงในพลังของภาพยนตร์ มันให้เรื่องราวของผู้สร้างภาพยนตร์ที่กล้าหาญและในขณะเดียวกันก็ห่อหุ้มผู้ชมไว้ด้วยความโศกเศร้า ดูหนังhd

ขอบคุณรูปภาพจาก http://918hdtv.com

Haru เป็นเด็กผู้หญิง

ที่ยังไม่ได้ดำเนินการและจัดการกับความสูญเสียของเธอ – การตายของครอบครัวของเธอ กล่าวอีกนัยหนึ่งเธอยังต้องผ่านกระบวนการความเศร้าโศกให้เสร็จสิ้น เนื่องจากความล้มเหลวของเธอที่จะให้ที่ที่เธอสูญเสีย เธอยังคงเป็นเรื่องที่ไม่แยแสที่หลงทาง – เรื่องที่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตของเธอ เรื่องที่, โดยการหลีกเลี่ยงกระบวนการทำงานผ่านการสูญเสียที่ทำเครื่องหมายเธอ, ยังคงอยู่ที่ การหยุดนิ่งแบบอัตนัยเมื่อฮารุผู้ไม่แยแสเริ่มออกเดินทางด้วยการโบกรถ เธอไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงทำอย่างนั้น เธอถูกบังคับให้ทำ แต่ไม่รู้ว่าอะไรเป็นแรงผลักดันให้เธอต้องเดินทางไกลจากคุเระไปยังโอสึจิ อย่างไรก็ตาม การเดินทางยังคงเป็นเงื่อนไขพื้นฐานที่จะช่วยให้เธอสามารถเริ่มต้นกระบวนการเพื่อทำให้การสูญเสียของเธอตกต่ำและรอดพ้นจากการหยุดชะงักทางอัตวิสัยของเธอ เพื่อที่จะกลับมามีชีวิตในฐานะผู้ทดลองอีกครั้ง

Shopping Cart